(02/05/2024)

6 phần mềm LiveChat trực tuyến nên dùng cho Website

Phần mềm livechat là gì?

Phần mềm Livechat chính là phần mềm được cài đặt lên Website cho phép kết nối giữa khách hàng và người chủ website. Là giải pháp cho phép bạn theo dõi và chủ động trò chuyện với khách hàng trên website của mình. Thông qua phần mềm này khách hàng sẽ được hỗ trợ nhanh và thuận tiện hơn rất nhiều so với email và điện thoại. 

phần mềm LiveChat

Với sự có mặt của box live chat trên website, khách hàng sẽ nhanh chóng và dễ dàng kết nối được với công ty, doanh nghiệp. Điều này vừa tạo được thiện cảm với khách hàng lại vừa gia tăng cơ hội bán hàng. Live Chat trực tuyến cũng là kênh tư vấn bán hàng chính, giúp công ty có nhiều đơn hàng và khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Những lý do nên chọn sử dụng phần mềm LiveChat

Phần mềm livechat được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều, mang tới những giá trị và lợi ích lớn. Trong đó, lợi ích chính không thể bỏ qua khiến live chat trở thành phần mềm hữu ích, cần được đưa vào sử dụng chính là:

Giúp trò chuyện trực tiếp cùng khách hàng

Mỗi khách hàng khi truy cập vào website để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ cho nhu cầu của chính mình dễ dàng trong việc tìm hiểu, trao đổi khi có nhu cầu. Việc trò chuyện trực tiếp với nhân viên hỗ trợ giúp người dùng có thể hiểu biết chi tiết và tường tận, có được niềm tin và sự hài lòng, cũng có được cảm giác trung thực, sự hài lòng lớn hơn. Qua đó việc đưa ra quyết định đặt mua cũng dễ dàng, an tâm.

Tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn

Một lợi ích mà ứng dụng phần mềm live chat miễn phí mang lại chính là giúp chúng ta xác định, tiếp cận được đâu là khách hàng tiềm năng. Qua việc trao đổi thì việc xác định họ cần gì, muốn gì trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Từ đó giúp chúng ta dễ dàng đưa ra cho mình quyết định thích hợp.

Chuyên nghiệp hóa khả năng tương tác

Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, kịp thời với tư vấn chi tiết, đầy đủ và rõ ràng giúp doanh nghiệp nâng cao sự chuyên nghiệp của chính mình. Với khả năng tương tác tốt hơn thì việc nhận được đánh giá cao từ người dùng là điều chúng ta hoàn toàn yên tâm.

Thúc đẩy quá trình bán hàng hiệu quả

Thông qua trò chuyện trực tiếp giữa nhân viên và khách hàng thì lúc này người dùng hiểu hơn về sản phẩm, về dịch vụ, được tư vấn chi tiết và chuyên nghiệp. Nhờ đó, việc đưa ra quyết định mua hàng của từng người cũng dễ dàng, hiệu quả. Lúc đó việc nâng cao doanh số, cải thiện kết quả kinh doanh là điều mỗi doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm.

Tiết kiệm chi phí

Dễ dàng trong việc hỗ trợ nhiều khách hàng cùng lúc đem lại hiệu quả kinh doanh cao, đồng thời giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, cũng như chi phí cho việc thuê quá nhiều nhân viên. Giữa nhiều kênh tư vấn, chăm sóc khách hàng thì ứng dụng live chat trên website trở thành giải pháp lý tưởng, hoàn hảo.

Hỗ trợ khách hàng qua live chat có ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm khi hỗ trợ qua live chat

- Cải thiện năng suất chăm sóc khách hàng khi có thể hỗ trợ nhiều người dùng cùng một lúc.
- Hỗ trợ trả lời khách hàng nhanh chóng, kịp thời, gần như ngay lập tức mọi vấn đề.
- Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, nhận được sự hài lòng và phản hồi tích cực từ người dùng.
- Cung cấp dữ liệu thống kê lớn hỗ trợ cho nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng, quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn.
- Có được sự chủ động trong việc tiếp cận khách hàng, từ đó có thêm được những khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm khi hỗ trợ qua live chat

- Đối với những khách hàng không am hiểu về công nghệ việc dùng livechat để trao đổi với nhân viên tư vấn khá khó khăn, thận chí không thể thực hiện được.
- Với live chat trên website thường khá khó khăn đối với những người dùng truy cập vào website thông qua thiết bị điện thoại.
- Yêu cầu đội ngũ chăm sóc khách hàng phải túc trực, theo dõi liên tục 24/24h nếu muốn hỗ trợ được khách hàng hiệu quả, có được hài lòng lớn.

Tổng hợp các phần mềm LiveChat chất lượng

1. Chat30s
Chat30s là một giải pháp live chat toàn diện và mạnh mẽ. Từng tính năng của Chat30s đều được thiết kế để giúp bạn tư vấn, hỗ trợ khách hàng và bán hàng một cách hiệu quả. Phần mềm giúp cho nhân viên của doanh nghiệp có thể ngồi làm việc bất kỳ nơi nào, và không giới hạn về số lượng nhân viên trên tổng đài cùng một lúc.

Với giao diện trực quan, đơn giản, dễ sử dụng. Hỗ trợ rất nhiều các chức năng cho website của bạn như: Hiển thị chính xác số lượng khách cũng như trang cụ thể mà các khách đang truy cập trên website của bạn. Tự động chào đón khách hàng, theo dõi lịch sử truy cập website của từng khách hàng, cho phép chặn truy cập của những khách không mong muốn, cho phép khách truy cập website và chủ web gọi điện và nhắn tin miễn phí trực tiếp trên website của bạn, tự động phân phối các cuộc hội thoại đến đúng tư vấn viên và tương tác chuyên nghiệp với những mẫu tin nhắn bạn soạn sẵn, cung cấp thống kê chi tiết hằng ngày về tất cả các khách truy cập, giúp bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing, …

 phần mềm LiveChat

Với Chat30s thì bạn dễ dàng xem lại lịch sử chat với mỗi khách, lịch sử truy cập website của từng khách, khách hàng truy cập đến website từ nguồn nào (truy cập từ google hay facebook...), biết trước nội dung khách đang soạn trước khi bấm gửi cho bạn.

Được vận hành bởi hệ thống máy chủ với phần cứng mạnh mẽ kết nối đường truyền internet tốc độ cao nên hạn chế được nhiều gián đoạn. Nhờ sử dụng phần mềm mà website có thể tăng đến 50% lượng khách và doanh thu bởi tiết kiệm được chi phí và rút ngắn được thời gian thỏa thuận với khách hàng.

2. Zigzag Live Chat

Zigzag live chat là một trong các phần mềm chat miễn phí tối ưu hiện nay. 

Với Zigzag live chat thì bạn dễ dàng xem lại lịch sử chat với mỗi khách, lịch sử truy cập website của từng khách, biết được thời gian khách xem mỗi trang trên website của bạn là bao lâu, khách hàng truy cập đến website từ nguồn nào (truy cập từ google hay facebook...), biết trước nội dung khách đang soạn trước khi bấm gửi cho bạn, cho phép gửi dữ liệu của khách chat về Google Sheet hay email, cho phép cài đặt chuyển đổi chat cho quảng cáo Facebook và Google,..

3. Tawk.to

Phần mềm Tawk.to (tawk.to) là công cụ chat trực tuyến được hỗ trợ miễn phí với các thao tác cực kỳ đơn giản. Kết quả của một cuộc khảo sát ghi nhận rằng Tawk.to ghi được 98% điểm hài lòng của khách hàng. Tawk.to không ngừng quan tâm đến việc phát triển các tính năng mà khách hàng mong đợi.

4. Pure Chat

Pure Chat hiện nay đang đồng phát triển hai hình thức là miễn phí và trả tiền với mức bắt đầu là 79 đô la/ tháng. Tuy nhiên, dù ở hình thức nào thì Pure Chat vẫn đảm bảo cung cấp phần mềm trò chuyện trực tiếp và công cụ tương tác mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với giao diện đơn giản, trực quan mà rõ ràng cụ thể, mục tiêu của Pure Chat là có thể giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng. Giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và thú vị với website đó.

5. Zopim

Là một trong các dịch vụ tạo live chat tốt nhất hiện nay dành cho các website chuyên về thương mại điện tử và dịch vụ. Với Zopim bạn hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng khi đang truy cập website của bạn.

Trong trường hợp nếu bạn không có trên Zopim thì khách hàng của bạn vẫn có thể để lại lời nhắn tại đó. Trước đây, Zopim vốn chưa có tiếng Việt, nhưng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, hiện nay hệ thống đã phát triển thêm bản tiếng Việt, để người Việt mình dễ dàng sử dụng.

Hiện nay Zopim đã được Zendesk mua lại.

6. vChat

Với vChat bạn hoàn toàn có thể chủ động tiếp cận và mở đầu cuộc trò chuyện với khách hàng, thậm chí trước khi họ đặt câu hỏi. Từ bảng điều khiển của vChat bạn có thể biết được tất cả những khách hàng đang hoạt động trên website của mình.

Đồng thời có thể nhận được các thông tin từ khách hàng như: Đến từ đâu, xem những sản phầm nào, địa điểm ở khu vực nào,… Từ đó có thể phân tích và lựa chọn ra những khách hàng tiềm năng nhất để tư vấn tức thời. Tiêu chí lớn nhất của vChat là có mọi điều bạn cần để làm khách hàng hài lòng.

Theo P.A Vietnam

Đọc nhiều nhất

Làm thế nào để nhận báo giá thiết kế Website phù hợp nhất
Nên mua Tên Miền ở đâu để website
Tối ưu hóa chi phí liên lạc với dịch vụ Tổng Đài Ảo thông minh
Lợi ích khi thuê VPS Việt Nam
Tìm kiếm Hosting cho Wordpress website doanh nghiệp an toàn và bảo mật

Đăng ký nhận email

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ P.A Việt Nam

3
X

Xin chào

P.A Việt Nam có thể giúp gì cho quý khách?

Chat với salesChat với sales
Tên miền đã có sở hữu !