QUY TRÌNH 7 BƯỚC TẠO RA CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ

Truyền thông hiệu quả được xem là một trong một chiến lược quan trọng và then thốt quyết định sự thành bại của doanh nghiệp.

  • Bước 1: Mục tiêu truyền thông phù hợp mục tiêu doanh nghiệp

Bạn nên tuân thủ khung SMART theo nguyên tắc: Có chất riêng - Đo lường được - Có thể đạt được - Tính phù hợp cao - Giới hạn thời gian

  • Bước 2: Theo dõi, sử dụng các số liệu có giá trị cao và làm quen với khách hàng mục tiêu

Mỗi kênh truyền thông sẽ có các mục tiêu và số liệu theo dõi khác nhau: tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng tiềm năng, số lượng giới thiệu website…Đặc biệt đối tượng khách hàng tiềm năng bạn cần quan tâm về: giới tính, mức độ học thức, thu nhập, lối sống. quan điểm, địa vị xã hội, các mối quan tâm... Từ đó hãy tạo ra các nội dung hấp dẫn và thu hút để biến họ thành khách hàng thật sự.

  • Bước 3: Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh

Để xây dựng được chiến lược tấn công hay phòng ngự thì việc tìm hiểu và đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ hiện tại và tiềm tàng. Điều này giúp bạn xác định được những cơ hội và thách thức.

  • Bước 4: Đánh giá phương tiện truyền thông xã hội đã và đang sử dụng

Bạn cần quan tâm:

- Cái gì hiệu quả và không hiệu quả?

- Ai đang tham gia với bạn trên mạng xã hội? Mục tiêu của bạn là gì?

- Sự hiện diện thương hiệu của bạn trên các phương tiện truyền thông so với đối thủ cạnh tranh?

- Khách hàng của bạn có thực sự ở đây không? Họ tham gia với nhu cầu như thế nào?

- Phương tiện truyền thông này có thể giúp bạn đạt được bao nhiêu phần trăm các mục tiêu kinh doanh?

  • Bước 5: Cải thiện và xây dựng chiến lược truyền thông sâu

 Việc tạo ra những sứ mệnh riêng biệt cho từng kênh truyền thông phù hợp với từng mục tiêu tương ứng, điều này sẽ đem lại hiệu quả tích cực.

  • Bước 6: Lên sơ đồ kết hợp nhiều nội dung

Hãy xoay vòng cách tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng nhiều nội dung chất lượng và ý nghĩa. Gợi ý cho bạn:

- 50% nội dung hướng đến lưu lượng truy cập website

- 25% là các bài đăng khuyến mãi

- 20% bài đăng hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh

- 5% còn lại là văn hóa, hoạt động của công ty...

  • Bước 7: Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược của bạn

Sau khi triển khai 6 bước trên, bạn sẽ có một lượng data khách hàng nhất định, việc kiểm tra - đánh giá sẽ giúp bạn nhận biết được hiệu quả truyền thông và điều chỉnh chiến lược để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

-------------------------

Liên hệ P.A Việt Nam để được tư vấn miễn phí:

  • HCM: 028-6256 3737 || Hà Nội: 024-7307 3737
  • Hotline: 1900 9477

 

TOP